image banner
image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MẶT TRẬN TỔ QUỐC THỊ TRẤN XUÂN TRƯỜNG LẦN THỨ XVII, NHIỆM KỲ 2024 – 2029
Lượt xem: 61

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MẶT TRẬN TỔ QUỐC THỊ TRẤN XUÂN TRƯỜNG LẦN THỨ XVII, NHIỆM KỲ 2024 – 2029

Trong hai ngày 15, 16 tháng 01 năm 2024, tại nhà văn hóa UBND thị trấn Xuân Trường. UB MTTQ thị trấn Xuân Trường tổ chức Đại hội đại biểu khóa XVII, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Về dự và chỉ đạo Đại hội về phía huyện Xuân Trường có ông Lê Minh Hòa - Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT huyện ủy; Bà Lê Thị Tố Nga - Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện; Ông Ngô Ngọc Hoàn – huyện ủy viên, Trưởng Ban KTXH, HĐND huyện và các ông bà là lãnh đạo, chuyên viên UB MTTQ Việt Nam huyện;

Về phía địa phương có ông Nguyễn Mạnh Thường – HUV, Bí thư BCH Đảng bộ , Chủ tịch HĐND thị trấn; ông Lê Đức Huy – Phó bí thư TT Đảng ủy thị trấn; ông Trần Xuân Đán – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Xuân Trường; các ông, bà trong BCH Đảng bộ, lãnh đạo HĐND, UBND, trưởng các Ban ngành đoàn thể, cán bộ công chức thị trấn; các vị đại biểu nguyên là Chủ tịch UBMTTQ qua các thời kỳ; HTX DVNN, hiệu trưởng, hiệu phó các nhà trường, trạm y tế, đại diện các công ty doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo và 110 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị trấn Xuân Trường.

file-icon

Nhiệm kỳ qua, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên từ Thị trấn đến các Tổ dân phố đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của địa phương; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các cấp, các ngành phát động; tuyên truyền những ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn, những sự kiện trọng đại của dân tộc và địa phương. Phối hợp tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thu hút, tập hợp đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia, đưa tổng số đoàn viên, hội viên tham gia sinh hoạt trong các tổ chức Đoàn, Hội bình quân đạt trên 80%. Qua đó tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương.

Hàng năm 100% các khu dân cư tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11). Tại ngày hội tổng kết đánh giá kết quả thực hiện Quy ước, các phong trào, các cuộc vận động, biểu dương các tập thể và cá nhân tiêu biểu ở khu dân cư, phát động các phong trào thi đua; thu hút trên 80% nhân dân tham gia; tạo điều kiện để cán bộ lãnh đạo của Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, con em quê hương về tham dự; tình làng nghĩa xóm, tình đoàn kết ngày càng được củng cố vững chắc tạo sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

MTTQ và các tổ chức thành viên đã tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng thực hiện các nội dung của cuộc vận động gắn với việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu ở địa phương, nhất là các tiêu chí, chỉ tiêu về văn hóa, xã hội, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, xây dựng cơ sở hạ tầng, thực hiện nếp sống văn minh, bảo vệ môi trường, thực hiện BHYT toàn dân

Cuộc vận động đã được các tầng lớp nhân dân trong thị trấn đồng tình hưởng ứng, hiến đất, đóng góp công sức, kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Trong 05 năm qua đã xây mới nhà đa năng của trường Tiểu học, trường Mầm non; sửa chữa trụ sở làm việc của Đảng ủy - HĐND - UBND; sửa chữa, nâng cấp khu xử lý rác thải tập trung đáp ứng việc xử lý rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường; các đường dong xóm được mở rộng và được kiên cố hóa bê tông, Các tuyến đường nội đồng của các tổ dân phố đã cơ bản được bê tông hóa, đổ đá cấp.

Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” ngày càng được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, người con quê hương thị trấn đang công tác trên mọi miền đất nước ủng hộ đạt hiệu quả thiết thực. Trong nhiệm kỳ đã vận động được tổng số tiền là 158 triệu đồng. MTTQ thị trấn đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ, các đoàn thể, các nhà hảo tâm tổ chức thăm tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo vào nhân dịp Tết Nguyên đán và Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11 với tổng số tiền 170 triệu đồng; phối hợp với Hội CTĐ và các đoàn thể hỗ trợ sửa chữa và xây mới 3 nhà đại đoàn kết với số tiền 150 triệu đồng.

MTTQ thị trấn đã vận động các tầng lớp Nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai bão lũ năm 2020 và các chương trình an sinh xã hội. Tổng số tiền vận động được là trên 220 triệu đồng. Hàng năm, MTTQ thị trấn đã phối hợp với UBND thị trấn và các tổ chức thành viên vận động ủng hộ các quỹ nhân đạo từ thiện, quỹ Đền ơn đáp nghĩa với số tiền hàng trăm triệu đồng, góp phần quan trọng trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương ...

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, Đại hội đại biểu UB. MTTQ thị trấn  khóa XVII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã hiệp thương  41 đại biểu tham gia ủy viên UB. MTTQ thị trấn khóa XVII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu UB. MTTQ huyện Xuân Trường trong thời gian tới./.

file-icon

file-icon

file-icon

file-icon

file-icon

file-icon

Một số hình ảnh tại Đại hội đại biểu khóa XVII, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Tin bài: Phạm Hưng

Cơ quan chủ quản: Thị trấn Xuân Trường- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: TT Xuân Trường - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: thitranxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang