image banner
image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kết quả thực hiện kiểm soát Thủ tục hành chính (TTHC) quý I năm 2023 tại thị trấn Xuân Trường
Lượt xem: 154

Kết quả thc hiện kiểm soát Thủ tục hành chính (TTHC)
quý I năm 2023 tại thị trấn Xuân Trường

Thực hiệnThông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 cuả Văn phòng Chính Phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC, ngay từ đầu năm UBND Thị trấn Xuân Trường xây dựng Kế hoạch thực hiện nhiệm TTHC tại bộ phận một cửa và đã đạt được kết quả sau:

file-icon

- Về đánh giá tác động TTHC: Quý I năm 2023, UBND Thị trấn  đã tích cực chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát TTHC theo quy định tại Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều  của các Nghị định liên quan đến kiểm soát TTHC; Thông tư số 02/2017/TT-VPVP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phu hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC và Nghị định số 61/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính Phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, các văn bản chỉ đạo của Tỉnh, của huyện.

Trong  quý I năm 2023, UBND  thị trấn  không có văn bản QPPL nào có quy định về TTHC cần tham gia ý kiến và thực hiện đánh giá tác động theo quy định.

- Thẩm định, thẩm tra TTHC trong lập đề nghị xây dựng và dự án, dự thảo văn bản QPPL: Tham gia góp ý về quy định TTHC, nhằm tạo lập các quy định TTHC đạt chất lượng, đáp ứng các tiêu chí chuẩn của một TTHC, góp phần nâng cao chất lượng của dự thảo văn bản QPPL, mang lại hiệu lực, hiệu quả cho hoạt động quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn.

- Về công bố, công khai TTHC: UBND Thị trấn đã ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo Nghị định số 61/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính Phủ; thành lập bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của địa phương gồm 01 đồng chí lãnh đạo phụ trách bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết qua, 01 công chức Văn phòng trực tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả và phân công công chức chuyên môn phụ trách các lĩnh vực của ngành để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm giao dịch hành chính một cửa từ thứ hai đến thứ 6 hàng tuần. Việc niêm yết, công khai TTHC, kết quả giải quyết TTHC, địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, tiếp nhận phản ánh kiến nghị về CCHC,... được duy trì thường xuyên tại Trung tâm giao dịch hành chính “Một cửa” thị trấn đảm bảo chính xác, rõ ràng, cập nhật thường xuyên, tạo thuận lợi cho người dân khi tra cứu, tìm hiểu TTHC. Thực hiện công bố đầy đủ các thủ tục hành chính và bộ phận tạo thành TTHC theo quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tiếp cận, tìm hiểu và thực hiện TTHC, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, đồng thời có cơ sở, điều kiện để thực hiện quyền giám sát quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC của cán bộ, công chức.

- Về tình hình, kết quả giải quyết TTHC: Quý  I năm 2023 (tính từ 15/12/2022-15/03/2023), UBND Thị trấn đã tiếp nhận và xử lí 1.223 hồ sơ. Trong đó, số hồ sơ giải quyết: 1.223hồ sơ (trả trước hạn: 897 hồ sơ, đúng hạn 326 hồ sơ, trả quá hạn 0 hồ Trong đó: Lĩnh vực Tư pháp bằng 1. 202 hồ sơ; Lao đông TBXH 21 hồ sơ.

- Về tiếp nhận và xử lí phản ánh, kiến nghị về TTHC: Địa chỉ tiếp nhận, xử lí phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính được niêm yết công khai tại Trung tâm giao dịch hành chính một ở Thị trấn theo quy định.

Bằng các hình thức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân quy định hành chính đến thời điểm báo cáo không nhận được ý kiến phản ánh, kiến nghị nào của tổ chức, cá nhân.

- Về soát, đơn giải hóa TTHC: Thực hiện Kế hoạch của UBND huyện Xuân Trường về việc rà soát, đánh giá TTHC năm 2023 UBND Thị trấn đã chỉ đạo công chức chuyên môn rà soát, đánh giá TTHC thuộc lĩnh vực liên quan, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ của các quy định TTHC; trong đó chú trọng đến chất lượng trong kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính và các quy định có liên quan để từ đó tổng hợp kết quả rà soát báo cáo UBND huyện. Qua kiểm tra, rà soát không có TTHC nào phải kiến nghị sửa đổi hoặc đề xuất bãi bỏ.

Đánh giá chung:

- Về Thuận lợi: Công tác kiểm soát TTHC đã đem lại hiệu lực, hiệu quả hoạt  động quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn, chất lượng phục vụ dịch vụ công được nâng cao thông qua việc thực hiện và duy trì cơ chế một cửa với các TTHC được cải cách theo hướng tinh gọn, đơn giản, dễ thực hiện, thái độ phục vụ tận tình, ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ công chức, tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng cho nhân dân, các tổ chức đến liên hệ, tạo sự hài lòng cho người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

- Về Khó khăn: Sự chỉ đạo của lãnh đạo địa phương về CCHC có lúc chưa kịp thời, bị động; chất lượng rà soát, kiểm soát TTHC còn hạn chế; một số cán bộ giải quyết công việc chưa đúng thời gian quy định còn diễn ra.

Nhiệm vụ kiểm soát TTHC trong thời gian tới:

- Tiếp tục thực hiện tốt Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 cuả Văn phòng Chính Phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC.

- Triển khai xây dựng và thực hiện Kế hoạch kiểm soát TTHC quý II, cả năm 2023 và Kế hoạch rà soát TTHC năm 2023 của địa phương.

- Đẩy mạnh công tác truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC. Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo kiểm soát TTHC theo quy định./.

Thực hiện: Đoàn Thị Kim Liên

Công chức Văn phòng HĐND-UBND và Nội vụ TT Xuân Trường

Cơ quan chủ quản: Thị trấn Xuân Trường- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: TT Xuân Trường - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: thitranxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang