image banner
image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Công tác cải cách hành chính tại thị trấn Xuân Trường, Quý I năm 2023
Lượt xem: 102

Công tác cải cách hành chính tại thị trấn Xuân Trường, Quý I năm 2023

file-icon

          Căn cứ vào tình hình thực hiện công tác CCHC, công tác giải quyết TTHC tại địa phương trong quý I năm 2023 đã đạt được những kết quả như sau:

          Về thực hiện cơ chế một cửa:

          - Bộ thủ tục hành chính các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Thị trấn thường xuyên được kiểm tra, cập nhật bổ sung kịp thời theo quy định. Đường dây nóng, hòm thư điện tử phản ánh khiếu nại, tố cáo trong việc giải quyết TTHC được niêm yết công khai tại trung tâm giao dịch hành chính và duy trì hoạt động có hiệu quả.

          - Các TTHC quy định thời gian giải quyết được công chức chuyên môn tiếp nhận, giải quyết và viết phiếu hẹn cho công dân đảm bảo quy định. Số lượng TTHC của từng lĩnh vực đã giải quyết từ 15/12/2022  đến hết ngày 15/3/2023 tại UBND thị trấn là 1.260 hồ sơ. Trong đó về lĩnh vực Tư pháp – Hộ tịch là 1.239 hồ sơ; lĩnh vực Lao động TBXH là 21 hồ sơ. Các hồ sơ, thủ tục đều được trả cho công dân đúng hạn, đảm bảo thời gian quy định.

          - Mức thu phí, lệ phí khi giải quyết TTHC cho công dân được niêm yết công khai tại trung tâm giao dịch hành chính 1 cửa để nhân dân nắm bắt thực hiện.

          - Thường trực tại trung tâm giao dịch hành chính 1 cửa của địa phương gồm đ/c Phó Chủ tịch UBND Thị trấn, đ/c công chức Văn phòng HĐND & UBND và đ/c công chức Tư pháp - Hộ tịch. Các đ/c công chức chuyên môn khác giải quyết TTHC cho công dân tại phòng làm việc của mình.         

          - Thời gian tiếp nhận và giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa: UBND Thị trấn thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa vào các ngày trong tuần, từ thứ 2 đến thứ 6 trong giờ làm việc theo quy định.

          Buổi sáng từ 07h00 - 11h30      Buổi chiều: từ 13h30 - 17h00.

          Về Ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ:

- Hiện nay công nghệ thông tin đã cơ bản được áp dụng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của các cán bộ, công chức cũng như áp dụng trong việc giải quyết TTHC cho công dân đặc biệt là trong lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch đã áp dụng phần mềm quản lý hộ tịch giải quyết TTHC, dịch vụ công trực tuyến giải quyết  hồ sơ theo mức độ 2, 3, 4 cho công dân đả bảo nhanh gọn, kịp thời, đúng quy định.

- Địa phương thường xuyên xây dựng cập nhật lịch công tác, các văn bản và bài viết về các hoạt động về chính trị, văn hóa xã hội của địa phương trên cổng thông tin điện tử./.

          Thực hiện: Phạm Văn Hưng

Công chức Văn Hóa – Xã Hội UBND TT Xuân Trường

Cơ quan chủ quản: Thị trấn Xuân Trường- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: TT Xuân Trường - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: thitranxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang