image banner
image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lễ kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022)
Lượt xem: 100

Lễ kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022)

Sáng ngày 19/11/2022 tại Hội trường nhà Văn Hóa thị trấn Xuân Trường, UBND thị trấn long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022).

Dự buổi lễ về phía huyện Xuân Trường có đồng chí Vũ Tuấn Dương – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện Xuân Trường; Đồng chí Lê Minh Hòa – TVHU, Chủ nhiệm UBKT huyện ủy; Đồng chí Phạm Thị Minh Hiếu – HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện; Đồng chí Đỗ Văn Minh – HUV, Chánh văn phòng HĐND – UBND huyện; Đồng chí Đặng Đức Trường – HUV, Trưởng phòng GD – ĐT huyện cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD – ĐT huyện Xuân Trường.

Về phía địa phương có đồng chí: Nguyễn Mạnh Thường – HUV, Bí thư ban chấp hành Đảng bộ, Chủ tịch HĐND thị trấn; Đồng chí Lê Đức Huy – Phó bí thư TT Đảng ủy thị trấn; Đồng chí: Trần Xuân Đán – Phó bí thư, Chủ tịch UBND thị trấn; Các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ; Cán bộ, công chức, Công an, HTX DV NN, Trạm Y tế, Trưởng các Ban ngành đoàn thể của thị trấn Xuân Trường cùng các thầy cô giáo là cựu giáo chức, các thầy cô giáo là cán bộ quản lý, giáo viên các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, Nhóm tư thục MN Saint Mary, Đại diện cha mẹ học sinh các nhà trường trên toàn địa bàn thị trấn.

 file-icon

Đồng chí Trần Xuân Đán

Chủ tịch UBND thị trấn Xuân Trường

Tại buổi Lễ các đại biểu được nghe đồng chí Trần Xuân Đán – Chủ tịch UBND thị trấn Xuân Trường đã ôn lại truyền thống vẻ vang ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2022. Dân tộc ta có truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”; “tôn sư trọng đạo”, truyền thống tốt đẹp đó đã trở thành một đạo lý cao cả, thiêng liêng thấm sâu vào trong nhận thức, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam. Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam là một dịp để xã hội tôn vinh những người đã và đang công tác trong ngành Giáo dục, những người vẫn miệt mài ngày đêm với sự nghiệp trồng người. Ngày 20/11 từ lâu đã trở thành ngày hội lớn được cả xã hội đặc biệt quan tâm. Với ý nghĩa cao quý bắt nguồn từ truyền thống tôn sư trọng đạo và những giá trị văn hoá ngàn đời của dân tộc ta. Toàn xã hội hướng về và dành cho các thầy giáo, cô giáo những tình cảm trân trọng quý mến và biết ơn, đó chính là món quà tinh thần vô giá cho tất cả thầy giáo, cô giáo chúng ta.  

Ca ngợi nghề dạy học. Cố thủ tư­­ớng Phạm Văn Đồng nói: "Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất vì nó tạo ra con ng­ười sáng tạo".

Ngành Giáo dục thị trấn Xuân Trường trải qua những năm tháng xây dựng và trưởng thành, các thế hệ nhà giáo không ngừng phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam, cùng với sự đổi mới của địa phương, sự nghiệp giáo dục đào tạo, sự nghiệp giáo dục cũng đang ngày càng phát triển vững chắc. Các thế hệ thầy cô giáo đã phát huy được truyền thống vẻ vang của nhà giáo nước nhà và không ngừng nỗ lực phấn đấu, cống hiến vì những thế hệ học trò. Bản thân các thầy giáo, cô giáo  đã trực tiếp dạy dỗ bao thế hệ học trò, nhiều người trong số học trò đã và đang là những kỹ sư, bác sỹ, thầy giáo, thầy thuốc, những lãnh đạo cao cấp hoặc những công dân tốt của đất nước, quê hương. Trong những ngày gian khó của cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước, nhiều thầy giáo của ngành giáo dục xã nhà đã cầm súng lên đường đi đánh giặc, chi viện sức lực, góp phần vào công cuộc giải phóng đất nước. Sự lao động miệt mài của các thế hệ nhà giáo chúng ta hôm qua và hôm nay đã và đang góp phần  đưa sự nghiệp giáo dục của địa phương có những bước tiến mới, góp phần làm cho quê hương ngày thêm giàu đẹp hơn ...

file-icon

file-icon

 file-icon

file-icon

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Qua thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, buổi Lễ đã được diễn ra thành công tốt đẹp./.

Người thực hiện: Phạm Văn Hưng

Công chức VH – XH thị trấn Xuân Trường

Cơ quan chủ quản: Thị trấn Xuân Trường- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: TT Xuân Trường - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: thitranxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang